9 NGUYÊN TẮC KHÔNG MẤT TIỀN GIÚP BẠN CẢI THIỆN GIẤC NGỦ

08/02/2017 - Dược phẩm uni

9 NGUYÊN TẮC  KHÔNG MẤT TIỀN GIÚP BẠN CẢI THIỆN GIẤC NGỦ

1, Buổi tối nên kết thúc công viêc trước khi ngủ 2h. Hàng ngày đi ngủ đúng giờ để tạo thói quen cho bộ não và cơ thể.

2, Buổi trưa chỉ ngủ từ 15-30phút.

3, Phòng ngủ cần yên tĩnh, sạch sẽ, gọn gàng, thoáng khí, ánh sáng phù hợp. Tránh đưa các lọ hoa, đồ ăn, treo các tranh ảnh ma quái..... dẫn đến khó ngủ.

4, Không ăn quá no hoặc để bụng quá đói trước khi đi ngủ.

5, Tránh uống trà, cà phê đậm đặc vài giờ trước khi ngủ.

6, Tập thở sâu và đều. Các nhà khoa học đã nghiên cứu người thở sâu luôn có giấc ngủ chất lượng cơ thể khỏe mạnh ít bệnh tật, sống lâu, đầu óc luôn nhận đủ oxy nên minh mẫn nhanh trí.

7, Tập thư giãn (nằm thả lỏng các cơ từ mặt, cổ, ngực, bụng, tay, chân) và đặc biệt không nghĩ ngợi miên man.

8, Dùng hai tay mát xa mặt, quanh vùng mắt, đầu tóc, gáy và day ấn một số huyệt có tác dụng dịu sự căng thẳng và an thần như: Huyệt ấn đường (điểm giữa hai đầu trong chân mày), huyệt an miên (điểm sau trái tai khoảng 1,5cm), huyệt nội quan (điểm giữa hai gân cơ trên nếp gấp cổ tay khoảng 3cm).

9, Xoa nóng bàn chân cả mặt lòng và mặt lưng, hoặc ngâm bàn chân trong nước ấm khoảng 50 độ C.

      Ngoài ra có thể dùng một số dược liệu có tác dụng thư dãn, giúp dễ ngủ như melatolin; Củ sen, hạt sen, tâm sen, củ súng (có lợi cho người suy nhược tâm - thần kinh, rối loạn giấc ngủ); lạc tiên; ăn hoặc uống nước ép quả cà chua, càrốt, quả bơ, trái khóm, chuối… vì có chứa nhiều vitamin B2, B3, B6, C… giúp cơ thể tạo được chất serotonin, một loại hormone giúp ngủ ngon.

Tham khảo sản phẩm giúp ngủ ngon và sâu giấc tại đây:  http://duocphamuni.vn/products/uni-an-ngu-ngon-korea