"THẦN DƯỢC" DỄ KIẾM CHO NGƯỜI MẤT NGỦ

13/03/2017 - Dược phẩm uni

Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ thì hãy bổ sung vào khẩu phần hàng ngày những Thực phẩm dưới đây, nó giúp bạn cải thiện đáng kể về gấc ngủ:

  1. Trà hoa cúc

Uống các loại trà búp hoặc trà xanh sẽ dẫn đến mất ngủ hoặc khó ngủ, tuy nhiên đối với Trà Hoa Cúc thì lại hoàn toàn ngược lại. Vì trong trà hoa cúc chữa Glycine, hoạt chất này có tác dụng An Thần, thư giãn cơ bắp và hệ thần kinh nên khiến bạn sẽ ngủ ngon và sâu giấc hơn.

  1. Hạt bí ngô

Bí ngô là loại thức phẩm rất tốt cho người tiểu đường, phát triển não bộ. Còn đối với hạt bí ngô  thì lại tốt cho những người mất ngủ vì trong hạt bí ngô chứa Trytophan, Kẽm và Magie giúp tinh thần được thư dãn thoải mái làm cho dễ ngủ, ngủ ngon giấc hơn.

  1. Thực phẩm từ sữa

Sữa chứa lượng lớn caxi và carbohydrate giúp tăng cường chức năng của Trytophan rất có lợi cho giấc ngủ.

4, Quả Anh Đào

Anh đào chua có chứa lượng lớn Melatonin. Nên khi ăn nhiều sẽ khiến bạn nhanh chóng cảm thấy buồn ngủ.

5, Quả hạnh nhân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì quả Hạnh nhân rất giàu hạm lượng Trytophan và magie giúp tăng cường sản xuất hormone melatolin kích thích ngủ.

6, Quả chuối

Theo thống kê thì quả chuối là một trong những loại hoa quả người Nhật ăn nhiều nhất. Chuối có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa. Ngoài ra trong quả chuối rất giàu kali và magie điều này khiến bạn dùng chuối đều đặn hàng ngày giúp cải thiện hoạt động của não bộ và tăng cảm giác buồn ngủ.

7, Quả Óc chó

Ăn nhiều Óc chó khiến cơ thể tăng tiết hocmone Melatonin trong máu và dễ gây buồn ngủ.

Trên đây là 7 loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ bạn hãy thêm chúng ngay vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện giấc ngủ và ngăn ngừa những vấn đề sức khỏe do tình trạng mất ngủ gây nên.